• Welcome to ลงประกาศฟรี โพสฟรี โปรโมทเว็บไซด์ให้ติดอันดับ SEO ด้วย PBN.
 

poker online

ปูนปั้น

เพราะอะไรจะต้องทำ แบบสอบถามออนไลน์ ? วิธีทำเป็นอย่างไร?

Started by Chanapot, January 02, 2023, 04:48:08 AM

Previous topic - Next topic

Chanapot

ทำไมต้องทำ แบบสอบถามออนไลน์ ? วิธีทำเป็นยังไง?





ตั้งแต่อดีตจนกระทั่งตอนนี้ การทำงาน ผ่าน เครื่องมือ วิจัย แพร่หลายเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นงานค้นคว้าด้านวิทยาศาสตร์ การแพทย์ การเมือง เศรษฐกิจ หรือสังคม สามารถทำได้ในทุกสาขาอาชีพทั้งยังในส่วนตัว ธุรกิจ หน่วยงาน รวมทั้งประเทศ ต่างก็พึ่งพาการค้นคว้าเพื่อให้ประสบความสำเร็จทั้งหมด กระทั่งในตอนนี้ที่โลกมีวิวัฒนาการเกี่ยวกับเทคโนโลยีที่นำสมัยมีการนำวิจัยมาใช้สำหรับการทำธุรกิจออนไลน์มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อวิเคราะห์ข้อมูลพฤติกรรมต่างๆของลูกค้าให้เป็นไปตามยุทธวิธีของธุรกิจ แล้วเราจะทราบได้อย่างไรว่าธุรกิจของพวกเราต้องทำการวิจัย

ทำไมจะต้องทำ แบบสอบถามออนไลน์ ?

ก่อนที่เราจะเริ่มทำธุรกิจออนไลน์ ควรต้องตั้งข้อซักถามกับตนเองว่า เราจะทำอะไร? ทำยังไง? ขายให้ผู้ใดกัน? ด้วยเหตุว่านาทีนี้ ใครๆก็หันมาขายสินค้าบนโลกอินเตอร์เน็ตกันทั้งนั้น การที่พวกเราเป็นมือใหม่และอยากแจ้งเกิดในแวดวงนี้ มันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายที่เมื่อเราเริ่มลงมือทำแล้วจะประสบความสำเร็จเลย โดยที่ไม่มีการวางแผนอย่างละเอียด ก็มีความเสี่ยงสูงที่ธุรกิจของเราจะไปไม่รอดเพราะฉะนั้นการเลือกทำ แบบสอบถามออนไลน์ ก็เป็นส่วนใดส่วนหนึ่งที่สำคัญสำหรับเพื่อการเริ่มทำธุรกิจ





แนวทางการทำ แบบสอบถามออนไลน์ ผ่าน เครื่องมือ วิจัย เป็นยังไง?

ซึ่งขั้นตอนการทำ แบบสอบถามออนไลน์ มีมากมายแบบที่ต่างกันออกไปตามวัตถุประสงค์และเกิดประโยชน์กับธุรกิจออนไลน์ของพวกเรามากที่สุด ดังต่อไปนี้

1. วิจัยกลุ่ม (Focus Group) - เหมาะกับ การทดสอบราคารวมทั้งผลิตภัณฑ์ แนวคิดงานโปรโมท หรือรูปแบบการสื่อสาร

2. การสำรวจ (Survey) - เหมาะกับ ทดสอบการรับรู้ ความพอใจ ความซื่อสัตย์ในตัวแบรนด์

3. การสัมภาษณ์ (Interviews) - เหมาะกับ ขอคำแนะนำ หรือการแสดงความคิดเห็นที่มีต่อสินค้าหรือบริการ

4. การสังเกตการณ์ (Observation) - เหมาะกับ การสำรวจพฤติกรรมของผู้บริโภค

5. การสอบถามผู้ใช้งาน (User Groups) - เหมาะกับ ทดสอบการใช้งานเว็บไซต์ และแอปพลิเคชันต่างๆ

6. การทดสอบตลาด (Test Market) - เหมาะสำหรับ การทดสอบความสามารถแคมเปญทางการตลาด

7. การฟังผู้ซื้อจากสื่อโซเชียล (Social Media Listening) - เหมาะกับ สำรวจสุขภาพของแบรนด์ ทางในการพัฒนาผลิตภัณฑ์

8. วิเคราะห์คู่แข่ง (Competitive Analysis) - เหมาะกับ วิเคราะห์ยอดขาย เงินลงทุน ผลกำไรต่างๆ

9. ข้อมูลการขาย (Sales Data) - เหมาะกับ ทำความเข้าใจในกลุ่มเป้าหมาย เพื่อทำการตลาดที่สมควร

10. ข้อมูลสถิติ (Statistics) - เหมาะกับ การกำหนดแนวโน้มของแนวทางการทำธุรกิจ

ข้อมูลสถิติเป็นข้อมูลอีกตัวหนึ่งที่มีความสำคัญแล้วก็จำเป็นอย่างมากสำหรับเพื่อการทำ แบบสอบถามออนไลน์ เนื่องจากว่าใช้เพื่อสำหรับการประกอบการตัดสินใจสำหรับในการวางแผนการทำงานแล้วก็กำหนดทิศทางของธุรกิจ ตัวอย่างเช่น การวางแผนการผลิต, การบริหารจัดการ หรือในบางครั้งอาจจะเกิดปัญหาที่ควบคุมได้ยาก เช่น ประสิทธิภาพผลิตภัณฑ์ตามฤดูกาล





ในเว็บไซต์ นั้น Enablesurvey มี เครื่องมือ วิจัย สามารถทดสอบการใช้งานฟรี และก็มี คุณลักษณะเด่นดังนี้
  • สามารถสร้างคำถามชนิดต่างๆได้มากกว่า 25 ประเภท และมีการเพิ่มประเภทใหม่ๆโดยตลอด
  • สามารถรองรับการผลิตแบบสอบถามได้มากกว่า 40 ภาษา ใน 1 แบบสอบถาม สามารถสร้างได้หลายภาษาพร้อมกัน
  • สามารถสร้างแบบสำรวจที่ใช้สำหรับในการวิจัยทุกจำพวก ติดตามรวมทั้งวัดผล ตรวจสอบข้อมูล แบบฟอร์ม เอกสารสำหรับสมัคร อื่นๆอีกมากมาย
  • สามารถสร้างได้ทุกชนิดคำถามที่ใช้สำหรับการวิจัยตลาด ตัวอย่างเช่น การสร้างข้อจำกัดคำถามด้วยการข้ามคำถาม (Skip) แอบซ่อนคำถาม (Hide) ช่วยให้การเชื่อมต่อคำถามมีคุณภาพ
  • สามารถสร้างแบบสำรวจที่ใช้ภาพใน คำถาม คำตอบ และ สามารถระบุข้อความประกอบภาพ
  • สามารถสร้างแบบสำรวจชนิดประเมินเป็นค่าคะแนน เช่น คะแนนความพอใจ เป็นต้น
  • สามารถตั้งเงื่อนไขการตอบ ดังเช่น การกำหนดให้เป็นคำถามที่จำเป็นต้องตอบ การกำหนดให้ผู้ตอบที่ไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายจบการตอบ ฯลฯ
  • สามารถใส่ LOGO บริษัทหรือหน่วยงาน และก็ปรับแต่งได้ตามปรารถนา
  • มีธีม (Theme) รูปภาพ แล้วก็ ICON เพื่อออกแบบสอบถามให้สวยสดงดงามแล้วก็สร้างภาพลักษณ์องค์กร
  • มีแบบสอบถามสำเร็จรูปให้เลือกใช้ตามต้องการ แล้วก็มีผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษาการออกแบบสอบถาม
  • สามารถแชร์แบบสำรวจให้ทีมงานสำรวจรวมทั้งปรับแต่ง
  • สามารถดูตัวอย่างการแสดงแบบสำรวจบน Notebook, PC, Smart Phone, Tablet ก่อนนำไปสำรวจจริง


ที่มา : https://www.enablesurvey.com/home