• Welcome to ลงประกาศฟรี โพสฟรี โปรโมทเว็บไซด์ให้ติดอันดับ SEO ด้วย PBN.
 

poker online

ปูนปั้น

เคล็ดลับซื้อของออนไลน์เช่นไรไม่ให้โดนหลอก

Started by Shopd2, January 14, 2023, 07:36:17 PM

Previous topic - Next topic

Shopd2





การชอปปิ้งออนไลน์เกิดเรื่องเคยชินของคนยุคดิจิตอลไลฟ์ ทุกเพศวัยต่างอาศัยวิถีทางนี้ในการซื้อสินค้าอุปโภคหรือบริโภคกันอย่างเพลิดเพลิน ด้วยเครือข่ายของอินเตอร์เน็ตที่กระจายตัวครอบคลุมในทุกพื้นที่ทั่วไทย ทำให้การเข้าถึงง่าย จะชอปผ่านคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ โน๊ตบุ๊ค หรือโทรศัพท์เคลื่อนที่ ก็สามารถทำเป็นสบาย เร็วทันใจ ได้แต่ละวันเวลา ถึงแม้ก็อย่างว่า ร้านบนโลกอินเตอร์เน็ตนั้นก็มีอย่างมากมายนัก ดีบ้าง ไม่ดีบ้าง ผสมกันไป ก็เลยไม่แปลกที่คนซื้อจะถูกคดโกงอยู่เป็นประจำ ซึ่งเราก็มี 5 กลวิธีปกป้องการเช็ดกมิจฉาชีพบนโลกไซเบอร์ลวงหลอกมาฝาก

1. ดูรายละเอียดผลิตภัณฑ์ให้ครบถ้วน



ปกติที่ความประพฤติการชอปปิ้งออนไลน์ของคนอีกหลายๆคน ขณะที่อยากได้อยากได้ข้าวของเครื่องใช้หรือสินค้าจำพวกใดชนิดหนึ่ง ก็ถูกใจขาดความละเอียดถี่ถ้วนอยู่บ้าง พื้นๆที่ทำกันธรรมดา ก็จะเช็คเทียบราคา หาของถูกเอาไว้ก่อน หรือไม่ก็มองดูไปที่เรื่องค่าจัดส่ง เร็ว–ช้า กี่วัน ราคามากแค่ไหน อื่นๆอีกมากมาย โดยอาจหลงๆลืมๆเข้าไปดูกรยละเอียดต่างๆที่กำหนดไว้ ตัวอย่างเช่น การไม่รับรับประกันสินค้า ไม่รับเปลี่ยน–คืน หรือมีส่วนตัวสินค้าหลัก แต่ว่าไม่มีวัสดุอุปกรณ์เสริม ฯลฯ ทางที่ดีก็เลยไม่ควรดวงใจด่วน มือไว กดคลิ๊กสั่งซื้อพร้อมการันตี ก่อนจะมีการพิจารณาอย่างระมัดระวัง

2. ตรวจตราสถานที่ตั้ง แผนที่ หมายเลขโทรศัพท์.


ผู้ประกอบกิจการร้านขายของบนออนไลน์นั้นมีหลายหมวดแล้วก็หลายระดับ เล็ก กลาง ใหญ่ ล้วนเสนอสินค้าขายแบบ B2C กันทั้งหมดทั้งปวง ถึงแม้เป็นรายใหญ่หรือ Marketplace มีชื่อ ก็น่าเบาใจหน่อย อีกทั้งเรื่องความสามารถ มาตรฐานและจากนั้นก็บริการในส่วนต่างๆถึงกระนั้น ก็มีผู้ประกอบการรายย่อยหลายชิ้น ที่บางครั้งก็อาจจะต้องสแกนกันวิจิตรเพื่อความมั่นใจ ลงบัญชีการขายพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไหม? สถานที่ตั้งเปิดเผยหรือปกปิด? พิกัดแผนที่ หรือหมายเลขโทรศัพท์. คืออะไร? กลุ่มนี้ล้วนเป็นข้อมูลเบื้องต้น เพิ่มความมั่นใจ น่าวางใจทั้งหมด

3. มองเครื่องหมายความปลอดภัย



อย่าว่าแต่ว่าผู้ประกอบกิจการอีคอมเมิร์ซรายย่อยเลย แม้แต่การชอปบน Marketplace ทั้งในส่วนที่เป็นของหน่วยงานราชการ หรือบริษัทต่างชาติรายใหญ่ก็ตาม ผู้บริโภคก็มักโดนคดโกงอยู่เป็นประจำๆและก็ถ้าหากว่าไม่ต้องการเสียทีพลาดท่า ก็มีแนวทางปกป้อง หมายคือ ให้พินิจพิจารณาเครื่องหมายความปลอดภัยในรากฐาน ไม่ว่าจะเป็น จำนวนดาว 3 ดวง 4 ดวง หรือ 5 ดวง ไฮไลท์ใจความ Verify Member หรือสัญลักษณ์ รับประกัน อันเป็นได้เรื่องตรวจสอบรวมถึงรับรองจากผู้ครอบครองแพลตฟอร์มมาในระดับหนึ่งแล้วนั่นเอง

4. บันทึกหลักฐานการสั่งซื้อ



ทุกสิ่งอย่างของแนวทางการทำธุรกรรมสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ สเปคผลิตภัณฑ์ ราคา หลักฐานการโอนเงิน วันเวลา หรือสาระสำคัญสนทนาระหว่างผู้ใช้–ผู้ขาย จะผ่านอีเมล์หรือหนทางไหนก็ตาม เราจึงควรบันทึกและเก็บหลักฐานเหล่านี้ไว้ให้ดี ทางหนึ่งก็เพื่อใช้เป็นข้อมูลการันตี แล้วก็อีกทางก็น่าจะเป็นคุณค่า กรณีกำเนิดปัญหาข้อแม้ระหว่างกัน อาจถึงกับขนาดเป็นคดีความฟ้อง ซึ่งข้อมูลต่างๆกลุ่มนี้สามารถใช้เป็นหลักฐานเชิงนิติวิทยาศาสตร์ ที่มีน้ำหนักความน่าวางใจค่อนจะมาก

5. อย่าปล่อยทิ้งฟีดแบค–รีวิว



ดูเหมือนจะทุกสินค้าหรือบริการบนโลกอินเตอร์เน็ต มีอีกหนึ่งคอนเทนต์ที่น่าสนใจ โน่นเป็น ฟีดแบคหรือรีวิว จากผู้ใช้ก่อนหน้านี้ แม้ว่าจะมีผู้ขายผลิตภัณฑ์จำนวนไม่ใช่น้อย จะแต่งเนื้อความให้มีความสวยสดงดงามหรู ดูดี ด้วยตัวเองอยู่บ้าง แต่มั่นใจว่านักชอปเยอะมากๆน่าจะมีวิจารณญาณประเมินได้ว่า อันไหนเมคหรือจริง ข้อคิดเห็นง่ายก็คือ ฟีดแบคหรือรีวิว ที่ปรากฏต้องมีทั้งยังคำชื่นชมและติเตียน ชอบใจ– ไม่พอใจ ฯลฯ คละเคล้ากันไป ต่อเมื่อมองดูโดยรวมแล้ว มีส่วนดีมากยิ่งกว่าส่วนด้อย อย่างงี้จัดว่าก็คงโอเค

5 เคล็ดวิธีนิดๆหน่อยๆแต่ว่าล้วนสำคัญเหล่านี้ มั่นใจว่าหลายๆคนคงจะทำกันปกติอยู่แล้ว แม้กระนั้นบางคนก็อาจมองผ่าน ปล่อยปละละเลยไป

ชอปออนไลน์คราวหลัง ทดลองใช้ผลดีกันดูนะ ยืนยันไม่มีโดนหลอก แน่นอน!