• Welcome to ลงประกาศฟรี โพสฟรี โปรโมทเว็บไซด์ให้ติดอันดับ SEO ด้วย PBN.
 

poker online

ปูนปั้น

ททท. ระดมความคิดประชุมแผนตลาดท่องเที่ยวปี 67

Started by Cindy700, November 26, 2023, 09:42:18 PM

Previous topic - Next topic

Cindy700

เตรียมแถลงทิศทางการผลักดันและส่งเสริมตลาดท่องเที่ยวไทย มุ่งประสิทธิภาพพร้อมกันมูลค่า เดินหน้าสู่เป้าหมายการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (STGs)

วันนี้ (11 เดือนกรกฎาคม 2566) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดสัมมนาบูรณาการแผนทำการ ททท. ประจำปี 2567 (Tourism Authority of Thailand Action Plan 2024 : TATAP 2024) โดยมี นายโชติ ตราชู ประธานกรรมการ ททท. นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. พร้อมด้วยคณะกรรมการ ประธาน ผู้อำนวยการที่ทำการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในทุกภูมิภาคทั้งโลก ร่วม ระหว่างวันที่ 11 - 13 เดือนกรกฎาคม 2566 ณ เซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา จังหวัดชลบุรี

นายโชติ ตราชู ประธานกรรมการ ททท. กล่าวมอบนโยบายการจัดการของ ททท. ปี 2567 ว่า การมุ่งหน้าเพื่อเข้าสู่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนเป็นส่วนสำคัญของการปฏิบัติการในทุกภาคส่วนของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย ซึ่งต้องบูรณาการการทำงานระหว่างกัน ทั้งยังหน่วยงานภาครัฐ เอกชน แล้วก็ชุมชนในพื้นที่ โดยให้ความสำคัญต่อการคิดถึงขีดความสามารถของแหล่งท่องเที่ยว (Capacity) สำหรับเพื่อการรองรับนักท่องเที่ยว การยกระดับห่วงโซ่อุปทาน หรือ Supply side ให้มีความพร้อมแล้วก็มีมาตรฐานการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ตลอดจนสนับสนุนการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ ควบคู่กับเกื้อหนุนการท่องเที่ยวเมืองรอง เพื่อมีการกระจายรายได้สู่รากฐานอย่างทั่วถึง สู่หมุดหมายของการเดินหน้าขับการท่องเที่ยวไทยในอนาคตให้เติบโตอย่างยั่งยืนรวมทั้งสมดุลอีกทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม แล้วก็สิ่งแวดล้อม อันสอดคล้องกับแนวคิด Bio Circular Green Economy หรือ BCG Model

นายยุทธศักดา สุภสร ผู้ว่าการ ททท. บอกว่า การเดินหน้าของ ททท. ในปี 2567หมายถึงMoving Forward to Better โดยปี 2567 จะเป็นปีแรกของการมุ่งสู่ Resilience ต่อจากการบรรลุผลสำหรับในการเปิดประเทศ (Reopen) แล้วก็การฟื้นตัว (Recovery) โดยจำต้องเริ่มขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไปสู่ระบบนิเวศด้านการท่องเที่ยวใหม่ (New Tourism Ecosystem) ให้เป็นระบบนิเวศด้านการท่องเที่ยวที่มีความสมดุลระหว่างมูลค่ารวมทั้งคุณประโยชน์ โดย "คุณค่า" คือ คุณประโยชน์ของประสบการณ์ (Value on Experience :VOX) ซึ่ง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จะส่งบนฐานรากของคุณภาพและก็ความปลอดภัย รวมทั้ง ความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม ชุมชน สังคม พร้อมรองรับนักเดินทางคุณภาพอย่างยั่งยืน เพื่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยกลับมาอย่างกล้าแกร่ง รวมทั้งสร้างความมั่นคงและยั่งยืนทางการท่องเที่ยว (Tourism Security) ซึ่งมี การเสริมสร้างความแข็งแกร่งของห่วงโซ่อุปทาน การพัฒนาต้นเหตุสนับสนุนการท่องเที่ยวแล้วก็องค์ประกอบเบื้องต้นบริการนักเดินทางอย่างเท่าเทียม การเร่งรัดการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล ให้ความใส่ใจกับการจัดการจัดแจงการเสี่ยงภายนอกอย่างมีคุณภาพ และมุ่งเดินหน้าการท่องเที่ยวด้วย ZEST เป็นต้นว่า Z: Zero in on Sustainability มุ่งผลักดันการท่องเที่ยวไปสู่ความมั่นคงยั่งยืน E: Expressive – Full of Meaningful สร้างโมเมนต์ที่เต็มไปด้วยความหมายและก็ความสบายจากการท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ S: Superior – Greater in Quality สร้างคุณภาพและมาตรฐานที่เหนือระดับในมิติของกลุ่มนักเดินทางคุณภาพ T: Transformation – IT Modernization ใช้ประโยชน์จากการเปลี่ยนผ่านด้านเทคโนโลยี เพื่อเพิ่มคุณค่าของประสบการณ์ (VoX) โดยจะควบคู่ไปกับการประสงค์ดีใส่ใจในเรื่องความปลอดภัยของนักเดินทาง หรือ CARE ตัวอย่างเช่น C : Caution เฝ้าระวัง บริหารการเสี่ยงจากอุบัติเหตุต่างๆA : Aid in emergencies ร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวเนื่องดูแลนักเดินทางในทันทีเมื่อเกิดเหตุ R: Remedy รักษาแก้ไขความรู้สึกจากเหตุที่เจอ และ E: Escalate ยกระดับการป้องกันเหตุ ถอดบทเรียนเพื่อเล่าเรียนวิธีการปกป้องเหตุในอนาคต โดยเชื่อถือว่า การดำเนินงานของ ททท. ภายใต้บริบทของ ZEST และ CARE จะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยให้เติบโตอย่างถาวร ยืนยง แล้วก็สมดุล พร้อมจัดการกับความเคลื่อนไหวและก็คงจะจุดสำคัญของการเป็นกลไกสร้างรายได้ให้กับเศรษฐกิจของเมืองไทยต่อไปเพื่อรายได้จากการท่องเที่ยวในปี 2567 กลับมา 100% ของระดับรายได้ในปี 2562 หรือ 3.1 ล้านล้านบาท การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจะเน้นย้ำ Targeted & Keep Driving (Demand) ในเชิงคุณภาพเพิ่มทั้งยังจำนวนนักเดินทางแล้วก็ค่าใช้จ่ายเฉลี่ยของนักเที่ยว โดยล็อกเป้า (Targeted) นักเดินทางกรุ๊ปประสิทธิภาพที่มีกำลังซื้อสูงรวมทั้งมีจิตสำนึกที่ดี กระจายรายได้ลงสู่แคว้นแล้วก็ชุมชน รวมทั้ง ช่วยเหลือการท่องเที่ยวให้กำเนิดสมดุลในมิติพื้นที่และก็เวลา เวลาเดียวกันทางด้าน Supply เพื่อก้าวต่อไปข้างหน้าอย่างยั่งยืน (Build for the next chapter, Act responsibly) จะเร่งสร้างอุปทานการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ เน้นย้ำความมั่นคงและยั่งยืนสำหรับการสร้างการเติบโต เพื่อมุ่งสู่ Net Zero Tourism

นอกเหนือจากนั้น การสัมมนาบูรณาการแผนปฏิบัติการ ททท. รายปี 2567 ยังได้มีการด้วยกันระดมความคิดเห็นถึงกรรมวิธีสนับสนุนการท่องเที่ยวในประเด็นที่สำคัญต่างๆอาทิ การสนับสนุนภาพลักษณ์และก็เสนอขายประสบการณ์ท่องเที่ยวไทยในมิติความคงทนถาวร การกระตุ้นการใช้จ่ายแล้วก็ผลักดันการกระจายการเดินทางให้ชาวไทยท่องเที่ยวตลอดทั้งปี การจัดเก็บข้อมูลลูกค้า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย รวมทั้ง Voice of Customers (VOC) รวมถึง Voice of Suppliers (VOS) ที่สำคัญ ผ่าน Touchpoints ใน Customer Journey ตลอดจนสรุปกลยุทธ์ดำเนินการส่งเสริมตลาดเชิงบูรณาการของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ปี 2567

ดังนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จะเสนอแล้วก็แถลงทิศทางการสนับสนุนการตลาดการท่องเที่ยว ปี 2567 ในวันที่ 17 กรกฎาคม 2566 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ จ.กรุงเทพฯ เพื่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และก็ผู้ที่มีการเกี่ยวข้องในวงการอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับด้านการท่องเที่ยวได้รับรู้หนทางสำหรับในการด้วยกันขับเคลื่อนการท่องเที่ยวของประเทศไทยให้ไปสู่การเป็นจุดหมายปลายทางที่ High Value และ Sustainable อย่างแท้จริง