(https://freelydays.com/wp-content/uploads/2023/04/%E0%B8%94%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%84%E0%B8%93%E0%B8%B0%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B9-696x364.jpg)
รีสอร์ตดังแชร์อุทาหรณ์ ดราม่าคณะครู! เข้าพักรีสอร์ต ขอเปลี่ยนแปลงห้องแม้กระนั้นทำย้ายทรัพย์สินโดยพลการ แล้วก็ยังพบว่าของหาย แถมตอนเช็กบิล ลั่น! ไม่โอนเงิน
วันที่ 26 เม.ย. 66 แปลงเป็นดราม่า (https://freelydays.com/13904/)เดือดสนั่นในโลกโซเชียล ชาวเน็ตแห่ติชมกันอย่างมาก เมื่อเพจรีสอร์ตโด่งดัง : "บ้านนาย รีสอร์ท" ได้ออกมาโพสต์แชร์ แบบอย่างผู้เข้าพักมีความกล้าหาญแสบ ย้ายสินทรัพย์โดยพลการ และก็ยังพบว่าของหาย แถมตอนเช็กบิล ลั่น! ไม่โอนเงิน
โดยทางรีสอร์ตเล่าว่า คืนที่ผ่านมาก่อนหน้านี้มีลูกค้าเป็นกลุ่มคณะครูจากสถานศึกษาแห่งหนึ่ง ได้กระทำจองห้องไว้เป็นห้องสำหรับ 10 ท่าน 1 ห้อง เเละ ห้องสำหรับ 2 ท่าน 1 ห้อง
ก่อนที่จะกระทำ ขอยกเลิกห้องสำหรับ 10 ท่าน เปลี่ยนเป็นห้องสำหรับ 2 ท่าน จำนวน 3 ห้องแทน ซึ่งทางผู้เข้าพักยังไม่ได้คืนกุญแจห้องสำหรับ 10 ท่านให้กับทางรีสอร์ต ทั้งนี้ทางรีสอร์ตแจ้งว่าเป็นความผิดของทางรีสอร์ตเองที่มิได้เร่งรัดติดตามนำกุญแจคืน
ทางรีสอร์ตฟาดประโยคบาดใจว่า "ไม่อยากเชื่อเลยจ้า ว่ากลุ่มของผู้คนที่กำลังให้การเล่าเรียนของบุตรหลานของคนไหนกลุ่มหนึ่งอยู่ ได้กระทำยกฟูกเตียงจากห้องสำหรับ 10 ท่าน ที่ทางคนกรุ๊ปนั้นได้ยกเลิกไปเเล้ว นำออกไปใช้เป็นเตียงเสริมที่ไม่ได้อยากต้องการชำระเงินในห้อง 2 ท่านของตนเอง
โดยทั้งหมดทั้งปวงมีเบาะ 2 เตียงร่วมกัน ผ้าที่มีไว้เช็ดตัวถูกใช้อีกทั้ง 5 ผืน ซึ่งหายไปอีก 5 ผืน รวมทั้งสิ่งของในห้องที่ผู้เข้าพักกลุ่มดังที่กล่าวมาข้างต้นยกเลิกไปแล้วหลังจากนั้นก็ค่อยนำไปใช้ทั้งผอง โดยไม่ได้ขอจากทางรีสอร์ต
โดยทางผู้เข้าพักได้บอกเหตุผลกับทางรีสอร์ตว่า "ก็เห็นห้องเปิดอยู่เลยมีความคิดว่าเอามาใช้ได้" เป็นการตั้งอกตั้งใจย้ายเงินทองโดยพลการ , ไม่มีการเเจ้งรู้ และก็ ล่วงล้ำสถานที่ของทางพวกเรา ซึ่งทางรีสอร์ตได้ทราบหัวข้อนี้ภายหลังที่คุณครูกลุ่มนี้ได้ออกไปแล้ว
(https://www.khaosod.co.th/wpapp/uploads/2023/04/%E0%B8%94%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%8A%E0%B8%B8%E0%B8%94%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%B5-%E0%B8%84%E0%B8%93%E0%B8%B0%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B9%E0%B9%80%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%9E%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%AA%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%97-%E0%B8%82%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B8%A2-%E0%B8%A2%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%97%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%9E%E0%B8%A2%E0%B9%8C%E0%B8%AA%E0%B8%B4%E0%B8%99-%E0%B9%81%E0%B8%96%E0%B8%A1%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B9%88%E0%B8%99-%E0%B9%84%E0%B8%A1%E0%B9%88%E0%B9%82%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%87%E0%B8%B4%E0%B8%9904.jpg)
(https://www.khaosod.co.th/wpapp/uploads/2023/04/%E0%B8%94%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%8A%E0%B8%B8%E0%B8%94%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%B5-%E0%B8%84%E0%B8%93%E0%B8%B0%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B9%E0%B9%80%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%9E%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%AA%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%97-%E0%B8%82%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B8%A2-%E0%B8%A2%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%97%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%9E%E0%B8%A2%E0%B9%8C%E0%B8%AA%E0%B8%B4%E0%B8%99-%E0%B9%81%E0%B8%96%E0%B8%A1%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B9%88%E0%B8%99-%E0%B9%84%E0%B8%A1%E0%B9%88%E0%B9%82%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%87%E0%B8%B4%E0%B8%9903.jpg)
อีกทั้งทางพนักงานของรีสอร์ตก็ได้คืนเงินมัดจำกุญแจทั้งสิ้นไป โดยไม่ได้เช็กห้อง เนื่องจากว่าผู้เข้าพักกลุ่มนี้เช็กเอ้าท์ออกไปรุ่งเช้าตรู่ ซึ่งขณะนั้นมีพนักงานของทางรีสอร์ตอยู่เพียงลำพังและก็กำลังติดภารกิจ ก็เลยไม่ได้กระทำการพิจารณาหอพักก่อนลูกค้าออกไป
เมื่อทางรีสอร์ตทราบเรื่องทั้งหมดทั้งปวง จึงติดต่อไปทางผู้เข้าพักกรุ๊ปดังที่กล่าวมาแล้ว เพื่ออยากรู้ความจริง ซึ่ง ฝั่งผู้เข้าพักเห็นด้วย แม้กระนั้นไม่ขอรับไม่ถูกชอบใดๆก็ตามอีกทั้งพูดว่า "แฟร์ๆหน่อยสิค่ะ ทางเราเอามาใช้ก็จริง เเต่มาทำอย่างนี้ มาบอกว่าเราทำอันนู่นหาย อันนี้หาย เพราะอะไรไม่เช็กตั้งเเต่พวกเราออกมาจากห้อง เเล้วอย่างนี้จะมาบอกว่าเป็นความผิดของทางพวกเรา ที่พวกเราเอาเตียงไปใช้ พวกเราจะขอจ่ายเเค่ค่าเตียงที่เราเอาไปใช้สิ่งเดียว"
(https://www.khaosod.co.th/wpapp/uploads/2023/04/343311937_1449864525417532_3255281336600389619_n.jpg)
ในที่สุดทางรีสอร์ตแจ้งว่า ได้ทำการคิดค่าห้องเต็มจำนวน โดยไม่ได้คิดค่า ผ้าขนหนูแล้วก็ค่ากุญแจที่หายไป เนื่องมาจากทางรีสอร์ตไม่ถูกเองที่ไม่ได้เข้าไปเช็กห้อง เเต่คิดเพียงแค่ค่าห้องที่ลูกค้ามาใช้ห้องของทางรีสอร์ตโดยพลการ ซึ่งลูกค้าก็เห็นด้วยในส่วนนั้นว่าทำจริง เเต่ไม่ขอรับผิดถูกใจใดๆก็ตาม
ก่อนที่โพสต์ดังที่กล่าวผ่านมาแล้วจะตบท้ายสุดเดือดว่า "หวังว่าประเด็นนี้จะช่วยทำให้ผู้ดูแลที่ส่งลูกเรียนกับกลุ่มคนเหล่านี้ได้คิดอีกซักนิด ว่าจะส่งลูกหลานไปเรียนสถานศึกษาที่อาจารย์ทำความชั่วกับคนอื่น เเต่ไม่คิดรับผิดชอบจริงๆไหม"
"เเละขอลงเป็นแบบอย่างแก่ผู้ประกอบธุรกิจท่านอื่นๆให้ทำเทรนบุคลากร เเละเคร่งครัดกับการตรวจสอบห้องพักก่อนลูกค้าออกไปด้วยความมุ่งมั่นกันด้วย"
ตายด้านวเน็ตติชมกรุ๊ปผู้เข้าพักกึกก้องถึงความกล้าหาญเดือดและก็พฤติกรรมปัดความรับผิดชอบดังที่ได้กล่าวผ่านมาแล้ว เชียร์ให้ทางรีสอร์ตปฏิบัติการไปทางสังกัด รวมถึงให้กำลังใจทางรีสอร์ตและพร้อมสนับสนุน
ดราม่ารีสอร์ต
ขอบคุณข้อมูลจาก https://freelydays.com/13904/